เมื่อคืนได้ดูสองตอนแรกซีรีส์เรื่อง Snowdrop อยากมาเล่าในฐานะคนดูซีรีส์ที่ทำความเข้าใจจากเรื่องราวและฉากเท่าที่เห็น

ซีรีส์เรื่อง Snowdrop ใช้ฉากหลักในสองตอนแรกอยู่ในหอพักสตรี มหาวิทยาลัยสตรีซูโฮ ตัวละครหลักคือนางเอก อึนยองโร ที่รับบทโดยจีซู แบล็กพิงค์

เรื่องเล่าที่มาของเธอแต่เพียงว่าเธออยู่ในครอบครัวธรรมดาๆ ที่บ้านขายขนมต๊อก เวลาอยู่ในมหาวิทยาลัย เธอจึงเป็นคนจิตใจดีมีน้ำใจและชอบมาช่วย คเยบุนอ๊ก พนักงานธุรการประจำหอพักสตรีที่รับบทโดย คิมฮเยยุน นางเอกจาก Secret Royal Inspector and Joy รับโทรศัพท์

อึนยองโรมีพี่ชายหนึ่งคน เธอมีประสบการณ์เลวร้ายเรื่องพี่ชายเคยออกไปประท้วงและถูกจับ ปัจจุบันพี่ชายไปเป็นทหารและไม่ค่อยได้ติดต่อกับเธอ เธอบอกกับใครๆว่า พี่ชายคือบุคคลที่เธอรักที่สุด

ในหอพักหญิง เพื่อนร่วมห้องของอึนยองโร ทั้งหมดสี่คนรวมตัวเธอ แต่ละคนบุคลิกแตกต่าง คนแรกเป็นรุ่นพี่ที่เป็นสาวสวยดาวเด่นของมหาวิทยาลัย คนที่สองเป็นเพื่อนที่มีบุคลิกทอมบอยตัดผมสั้นชอบแอบอ่านหนังสือต้องห้ามโดยใช้ปกหนังสือการ์ตูนผู้ชายปิดบังไว้ เพื่อนคนนี้จะออกไปร่วมกับกลุ่มนักศึกษาที่ประท้วง ส่วนคนที่สามเป็นเพื่อนที่ดูเป็นคุณหนูที่สุด บุคลิกหัวอ่อน ไม่มั่นใจในตัวเอง

อึนยองโรมาพบกับพระเอก อิมซูโฮ ครั้งแรก คือนัดบอดที่กลุ่มเด็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยชายที่อยู่หอพักเดียวกับอิมซูโฮ ต้องการมาสานสัมพันธ์กับรุ่นพี่สาวสวยดาวเด่นมหาวิทยาลัย และนัดกันออกไปพบเป็นกลุ่มสี่คน เพื่อนคนที่เป็นทอมบอยไม่ได้ไป และคเยบุนอ๊ก ขอไปด้วย เธอไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัยแต่มีความฝันว่าตนเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นน้องนักศึกษาหญิงในหอพักทั้งหลาย เธอจึงแต่งตัวสวยแล้วแอบอ้างว่าเป็นนักศึกษาปีสี่สาขาวรรณกรรม

อิมซูโฮ พระเอกของเรื่อง ภายนอกที่ผู้คนรู้คือ นักศึกษาหนุ่มที่เรียนเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเบอร์ลิน และเดินทางกลับมาเกาหลีเพื่อทำวิทยานิพนธ์ โดยพักอยู่กับนักศึกษาชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ช่วยสอนของศาสตราจารย์ฮัน

ศาสตราจารย์ฮันเป็นหนึ่งในคนสำคัญของพรรคฝ่ายค้านที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ในเรื่องก็มีฉากประชุมของพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่มีประธานาธิบดีนั่งอยู่หัวโต๊ะ มีการแข่งขันชิงอำนาจของลูกน้องระดับสูงสองคนคือ เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการคุมฝ่ายความมั่นคง

เรื่องราวที่ประชุมคือแผนการสกัดพรรคฝ่ายค้าน ในการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งต่อไป โดยวางแผนอุ้มศาสตราจารย์ฮัน แล้วข้ามไปฝั่งเกาหลีเหนือ และใช้สื่อใส่ร้ายว่าพรรคฝ่ายค้านมีความเกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ ทั้งๆที่จริงๆแล้วฝั่งรัฐบาลเองเบื้องหลังก็ใช้เงินมหาศาลในการแอบไปจับมือกับผู้นำทางฝั่งเกาหลีเหนือ

ในวันที่เกิดเรื่องต้นเหตุทั้งหมดคือวันที่สี่หนุ่มสี่สาวมานัดบอดกัน หลังจับคู่แยกย้าย อิมซูโฮมาเจออึนยองโรที่ร้านขายเทป ทั้งคู่เริ่มสนใจในกันและกัน อึนยองโรอยากได้เทปม้วนหนึ่งแต่เงินไม่พอ อิมซูโฮจึงซื้อให้เธอ หลังออกจากร้านทั้งคู่คุยกันสักพัก อิมซูโฮมีท่าทีจะนัดหมายเธอต่อ แต่กลับมีท่าทีเปลี่ยนไปเมื่อพบว่าถูกติดตาม จึงขอแยกตัวไป แต่อึนยองโรยังอยากคุยเรื่องชดใช้ค่าเทปให้เขาจึงวิ่งตามไปและพบว่าอิมซูโฮกำลังจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจและจับกุม เธอจึงวิ่งเข้าไปช่วยเขา ทั้งคู่ทำท่าทีเหมือนคู่รักทะเลาะกัน จนตำรวจไม่สนใจและผ่านเลยไป นี่คือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่เป็นเหมือนรักแรกพบของทั้งคู่

หลังจากนั้นเรื่องราวก็เล่าถึงหน่วยงานความมั่นคงที่มีเจ้าหน้าที่อีคังมู เจ้าหน้าที่หลักหัวหน้าทีมที่รับบทโดย จางซึงโจ ที่เป็นกลุ่มที่วางแผนทำตามคำสั่งเรื่องจับศาสตราจารย์ฮัน ระหว่างติดตามศาสตราจารย์ฮัน อีคังมูสังเกตเห็นถึงความใกล้ชิดที่อิมซูโฮเข้ามาพัวพัน และสงสัยในพฤติกรรมของอิมซูโฮว่าจะเป็นสายลับจากเกาหลีเหนือ เมื่อตรวจสอบประวัติแล้วพบว่าอิมซูโฮเข้ามาปฏิบัติภารกิจบางอย่าง จึงต้องการจับกุมอิมซูโฮ

แล้วรถศาสตราจารย์ฮันก็ถูกเจาะยาง อิมซูโฮเข้ามาช่วย พาขึ้นรถ ระหว่างอยู่ในรถ ทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงก็จัดการตามแผน ใช้รถเข้ามาชนกลางสี่แยก ทุกคนในรถที่ยังมีสติจึงหลบหนีการจับกุมรวมทั้งอิมซูโฮ

อิมซูโฮวิ่งหนีจนเข้ามาในเขตหอพักนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยโฮซู แล้วปีนหลบหนีไปซ่อนในห้องพักของนักศึกษา และห้องนั้นคือห้องของอึนยองโร เจ้าหน้าที่ก็ติดตามมาจับกุมถึงในหอพักหญิง เรื่องราวก็สนุกตื่นเต้นเมื่อนักศึกษาหญิงตื่นตกใจและทุกอย่างก็เริ่มวุ่นวายนับตั้งแต่อิมซูโฮเข้ามาหลบภัยในหอพัก

นี่คือเรื่องราวต้นเรื่องเท่าที่ดู ตัวละครพระเอกอิมซูโฮ ในเนื้อเรื่องก็ฉายภาพให้เห็นว่าเป็นทหารเกาหลีเหนือ จากภาพความทรงจำของพระเอก ตัวละครนางเอกที่ไม่รู้ความจริงก็คิดว่าพระเอกอาจเป็นนักศึกษาที่ประท้วงและหลบหนีตามความคิด จากประสบการณ์ที่เธอพบจากเรื่องราวของพี่ชาย

ส่วนประเด็นที่เป็นข่าวที่เป็นเรื่องราวละเอียดอ่อนก็เป็นเรื่องที่เราไม่ได้รู้ข้อเท็จจริง แต่อยากบอกในฐานะคนดูซีรีส์ธรรมดาๆ ว่าเรื่องราวสองตอนแรกสนุกมาก เหมือนซีรีส์รักที่มีฉากเหตุการณ์การเมืองเป็นแบ็คกราวด์ และจากตัวอย่างตอนต่อไปยิ่งน่าติดตาม

ดูตัวอย่างซีรีส์จากคลิปเพลงประกอบซีรีส์ค่ะ


https://youtu.be/x-Udnkedaec

ตัวอย่างซีรีส์จากคลิปเพลงประกอบซีรีส์

ตัวอย่างซีรีส์ตอนที่ 3
https://youtu.be/tEpAzbikam0

ตัวอย่างซีรีส์ตอนที่สาม

สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ติดตามกันได้ในลิ้งค์ข้างล่างนะคะ
https://www.korseries.com/more-than-200k-petitions-to-cancel-jtbc-drama-snowdrop/

ข่าวล่าสุดวันนี้คือแถลงการณ์จาก JTBC มีภาพในคอมเมนท์ค่ะ ขอบคุณแฟนเพจที่ส่งลิ้งค์มาอัพเดทข่าวให้ค่ะ


https://twitter.com/JisooRamyeonTH/status/1473133554032799744?t=yl3kbxlKgeJUMwleLr45Dw&s=19

ส่วนตัวก็คงดูต่อถ้าเค้ายังฉายให้ดูนะคะ ติดตามกันได้ใน Disney + ค่ะ